ÔN TẬP VĂN HỌC HIỆN ĐẠI 9 HỌC KỲ 1

 - Người đăng bài viết: Thu Trang  - Chuyên mục :  Đã xem: 143 

DAYTOT.VN CUNG CẤP CHO CÁC EM BÀI TẬP ÔN TẬP VĂN HỌC HIỆN ĐẠI 9 HỌC KỲ 1

 

ÔN TẬP VĂN HỌC HIỆN ĐẠI 9 HỌC KỲ 1

Bài 1: Đọc văn bản và thực hiện các yêu cầu sau:
               Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắng, dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc. Đồng thời chúng hiểu biết, ham hoạt động và đầy ước vọng. Tuổi chúng phải được sống trong vui tươi, thanh bình, được chơi, được học và phát triển. Tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ. Chúng phải được trưởng thành khi được mở rộng tầm nhìn, thu nhận thêm những kinh nghiệm mới.
1. Đoạn văn trên thuộc phong cách ngôn ngữ nào ? Phân tích những biểu hiện đặc trưng cơ bản trong phong cách ngôn ngữ đó.
2. Nêu nội dung chính của đoạn văn.
3. BPTT nào được sử dụng chủ yếu trong đoạn văn ? Phân tích hiệu quả sử dụng của các biện pháp đó.
Bài 2: Em hiểu như thế nào và có suy nghĩ gì về đề nghị của Mác-két: "mở ra một nhà băng lưu trữ trí nhớ có thể tồn tại được sau thảm họa hạt nhân"?
Bài 3: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi
            Chúng ta đang ở đâu ? Hôm nay, ngày 8/8/1986, hơn 50000 đầu đạn hạt nhân đã được bố trí khắp hành tinh. Nói nôm na ra, điều đó có nghĩa là mỗi người, không trừ trẻ con, đang ngồi trên một thùng bốn tấn thuốc nổ : tất cả chỗ đó sẽ nổ tung lên làm biến hết tất thảy, không phải là một lần mà là mười hai lần, mọi dấu vết của sự sống trên trái đất. Nguy cơ ghê gớm đó đang đè nặng lên chúng ta như thanh gươm Đa-mô-clét, về lí thuyết có thể tiêu diệt tất cả các hành tinh đang xoay quanh hệ mặt trời. Không có ngành khoa học hay công nghiệp nào có được những tiến bộ nhanh ghê gớm như ngành công nghiệp hạt nhân kể từ khi nó ra đời cách đây 14 năm, không có một đứa con của tài năng con người lại có một tầm quan trọng quyết định đến như vậy với vận mệnh thế giới.
            Niềm an ủi duy nhất trước tất cả những suy diễn kinh khủng đó là nhận thức được rằng việc bảo tồn sự sống trên trái đất ít tốn kém hơn là “dịch hạch” hạt nhân. Chỉ do sự tồn tại của nó không thôi, cái cảnh tận thế tiềm tàng trong các bệ phóng, cái chết cũng đã làm tất cả chúng ta mất đi khả năng sống tốt đẹp hơn.


1. Trong đoạn trích trên, tác giả sử dụng phương thức biểu đạt nào để thấy được nguy cơ của chiến tranh hạt nhân? Em hiểu được thái đọ của tác giả như thế nào khi viết về vấn đề chiến tranh hạt nhân?
2. Nêu tác dụng biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn trích trên?
3. Trình bày suy nghĩa của em về ý nghĩa của cuộc sống hòa bình đối với chúng ta


 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn muốn tổ chức thi thử vào lớp 10 khi nào?

Top