Đề thi thử môn sinh lớp 9

 - Người đăng bài viết: nguyễn thị linh  - Chuyên mục :  Đã xem: 109 

sinh hoc lop 9 sinh hoc lop 9

Trung tâm Dạy tốt giới thiệu tới bạn đọc đề thi thử môn sinh lớp 9. Mời bạn đọc tham khảo.

 

Đề thi thử môn sinh lớp 9

Câu 1, a, So sánh nguyên phân và giảm phân? Nêu ý nghĩa của nguyên phân, giảm phân và thụ tinh?

b, Trình bày cơ chế xác định giới tính ở người? Quan niệm sinh con trai hay con gái là do người mẹ đúng hay sai? Tại sao trong cấu trúc dân số tỉ lệ nam : nữ xấp xỉ 1:1

Câu 2, a, So sánh AND và ARN về cấu tạo và chức năng?

b, Khái niệm mã bộ ba? Vì sao mã di truyền là mã bộ ba?

Câu 3, a, Trình bày các dạng biến dị dưới dạng sơ đồ? Phân biệt đột biến và thể đột biến?

b, So sánh thường biến và đột biến?

Câu 4, a, Nghiên cứu di truyền người gặp những khó khăn gì? Trình bày những phương pháp nghiên cứu di truyền người?

b, Nêu nguyên nhân của hiện tượng thoái hóa, ưu thế lai? Nêu các bước của kĩ thuật gen?

Câu 5, a, Phân loại và cho ví dụ sinh vật dựa vào khả năng thích nghi với ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm? Cho ví dụ về các mối quan hệ khác loài của sinh vật?

b, Nêu điểm khác nhau quần xã và quần thể? Khái niệm lưới thức ăn, viết một lưới thức ăn có 10 mắt xích?

Câu 6,

a, Gen có 3120 liên kết hyđrô và A = 20% tổng số nuclêôtit. Tìm dạng đột biến có thể và tính số nuclêôtit mỗi loại của gen đột biến trong các trường hợp sau, biết đột biến không chạm đến quá 3 cặp nuclêôtit.

1. Sau đột biến, số liên kết hyđrô của gen tăng thêm 3 liên kết.

2. Sau đột biến, số liên kết hyđrô của gen không đổi.

b,  Khi cho lai 2 cây cà chua bố mẹ (P) với nhau, được F1 có kiểu gen đồng nhất. Cho F1 giao phấn với 3 cây cà chua khác, kết quả thu được

- Với cây thứ nhất: 125 quả đỏ, tròn; 125 quả đỏ, dẹt; 125 quả vàng, tròn; 125 quả vàng, dẹt.

- Với cây thứ hai: 300 quả đỏ, tròn; 301 quả đỏ, dẹt; 100 quả vàng, tròn; 101 quả vàng, dẹt.

- Với cây thứ ba: 210 quả đỏ, tròn; 211 quả vàng, tròn; 70 quả đỏ, dẹt; 71 quả vàng, dẹt.

Biết rằng 1 gen quy định 1 tính trạng, các cặp gen phân li độc lập và chỉ xét tối đa 2 cặp gen.

a. Em hãy trình bày cách xác định tính trạng trội, lặn, kiểu gen, kiểu hình của P, F1, cây thứ nhất, cây thứ hai, cây thứ ba.

b. Viết sơ đồ lai  giữa cây thứ nhất với cây thứ hai.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn muốn tổ chức thi thử vào lớp 10 khi nào?

Top